Phương pháp Mathnasium

Phương pháp Mathnasium


PHƯƠNG PHÁP MATHNASIUM

“Trẻ em không ghét môn toán, trẻ em chỉ ghét sự rối rắm và sợ hãi khi không hiểu bài. Sự thấu hiểu sẽ mang đến niềm vui và sự yêu thích cho trẻ. Niềm vui và sự yêu thích mang đến sự tiến bộ, sự tự tin và từ đó kho tàng tri thức sẽ được mở ra.”- Larry Martinek

Cấu trúc phương pháp Toán tư duy Mathnasium được ví như một toà nhà vững chắc với hệ thống kiến trúc móng và cột được thiết kế hợp lý, bền vững – mang đến cho học sinh kiến thức Toán một cách cơ bản và vững chắc.

method

KIỂM TRA

Đánh giá toàn diện kỹ năng viết và vấn đáp

Mỗi học sinh đến với Mathnasium sẽ tham gia bài kiểm tra năng lực tư duy gồm 2 phần: viết và vấn đáp nhằm đánh giá chính xác trình độ, điểm mạnh, yếu về toán của từng học sinh, đồng thời tìm hiểu khả năng tư duy, mức độ hiểu của từng em đối với các khái niệm toán học và thái độ đối với việc học toán.

Kết quả tổng hợp của bài kiểm tra được phân tích thông qua giáo viên và phần mềm chuyên dụng độc quyền của Mathnasium để đưa ra biểu đồ năng lực của từng học viên, từ đó xác định kế hoạch học tập riêng biệt phù hợp với mỗi cá nhân.

GIẢNG DẠY

Quy trình thiết kế theo phương pháp Cá nhân hóa

Mathnasium không đánh đồng các học sinh là như nhau mà áp dụng 5 kỹ thuật giảng dạy đan xen tập trung vào: khả năng, kiến thức, nhịp học, sở thích và sự tiến bộ của từng học sinh.

Kỹ thuật này giúp cho học sinh luyện tập thói quen suy nghĩ và vận dụng tư duy toán học một cách nhanh chóng. Kỹ thuật giảng dạy này giúp học sinh năng động hơn trong suy nghĩ và tạo thói quen vận động trí não để giải quyết các bài toán bằng cách tính nhẩm mà không cần dùng giấy bút. Kỹ thuật tư duy xây dựng cho học sinh sự nhạy bén và tự tin khi làm việc với các con số.
Ví dụ: 97 + 98 + 99 = ?
Ngoài cách tính thông thường, học sinh sẽ được dạy theo phương pháp Toán tư duy Mathnasium như sau:
97 + 98 + 99 = (100 - 3) + (100 - 2) + (100 - 1) = 300 - 6 = 294.

Với kỹ thuật giảng dạy này, học sinh được học cách diễn đạt (nói ra) mạch lạc, rõ ràng những ý tưởng, suy nghĩ và lập luận của mình, cũng như quá trình hình thành những lập luận đó. Kỹ thuật này rất hiệu quả trong việc giúp các em phát triển sự mạch lạc và tính hệ thống trong suy nghĩ.

Ví dụ: Khi học sinh được dạy về “phần trăm” Phần trăm là “phần của 100” (tức là “cho mỗi 100”) Sử dụng định nghĩa này, “7% của 300” được hiểu là: “7 của 100 đầu tiên, cộng với 7 của 100 thứ 2, và 7 của 100 thứ 3 = 7 + 7 + 7 = 21”)
Kỹ thuật quan sát hình ảnh trực quan

Các hình ảnh biểu đồ, bảng biểu giàu ý nghĩa được Toán tư duy Mathnasium sử dụng để giải thích các ý tưởng và khái niệm toán học trong quá trình học tập của học sinh, giúp các em tiếp thu nhanh và hiểu rõ vấn đề hơn so với việc chỉ diễn đạt bằng chữ viết.

 aa2Ví dụ: Nếu mỗi vòng tròn thể hiện là 1 đồng xu với mệnh giá khác nhau, thì tổng cộng có bao nhiêu tiền.

 Bài toán này nếu viết thành số, đôi khi học sinh không tiếp thu nhanh bằng khi chúng ta diễn tả bằng hình. Trong nhiều trường hợp hình ảnh trực quan sinh động hiệu quả hơn rất nhiều so với chữ viết.

Phương pháp Toán tư duy Mathnasium sử dụng những giáo cụ sinh động và trò chơi để giới thiệu, giải thích hoặc củng cố các khái niệm và các kỹ năng toán cho học sinh. Bằng các giáo cụ, trò chơi, học sinh có thể học cách tư duy logic, hình thành các quy luật. Giáo cụ và trò chơi được chọn lọc kỹ và chuẩn bị công phu giúp việc dạy và học đạt hiệu quả cao nhất.

Thực hành toán viết là phần rất quan trọng trong phương pháp dạy và học toán. Chính vì vậy, Toán tư duy Mathnasium cung cấp một nguồn bài tập gồm 3 loại: Prescriptives, Workout book, Focus on - phong phú để học sinh có thể thực hành và nắm rõ cách tiếp cận và giải các bài toán.
Giáo trình Toán tư duy Mathnasium sắp xếp hệ thống bài tập theo 1 thứ tự thông minh hợp lý giúp học sinh phát triển tư duy và kỹ năng phù hợp với từng cá nhân.

Mỗi học sinh sẽ được học và giải những bài tập riêng được lựa chọn phù hợp với khả năng nhằm củng cố các phần kiến thức còn yếu và phát triển các phần kiến thức đã vững của mỗi học sinh.

Mỗi giảng viên tại Mathnasium chỉ phụ trách một nhóm học từ 5 đến 6 học sinh, đảm bảo luôn theo sát từng học sinh trong nhóm.

ĐÁNH GIÁ

Chứng minh và đo lường kết quả

Định kỳ mỗi 3 tháng, học sinh sẽ làm bài kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ trong học tập. Tất cả kết quả ở các lần kiểm tra này đều được đối chiếu đến từng chi tiết để chỉ ra mức độ tiến bộ trong khả năng Toán của mỗi học sinh, từ đó giúp giáo viên và phụ huynh hướng học sinh vào các chủ đề phù hợp.

ĐĂNG KÝ KIỂM TRA MIỄN PHÍ