3 mẹo vặt giúp cân bằng giấc ngủ của cả nhà bằng cách sử dụng Toán học

3 mẹo vặt giúp cân bằng giấc ngủ của cả nhà bằng cách sử dụng Toán học

Nếu con bạn có vẻ cáu kỉnh hoặc phân tâm khi làm bài tập về nhà, hãy nghĩ về thói quen đi ngủ của chúng. Cũng giống như cơ thể của trẻ cần ngủ để khỏe mạnh, thì bộ não của trẻ cũng cần ngủ để hoạt động tốt.

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp các thành viên trong gia đình có được quá trình tiếp nhận thông tin, giải quyết vấn đề và tập trung tốt hơn vào ban ngày. Ngủ đủ giấc giúp đạt được sự tỉnh táo cần thiết cho các hoạt động đòi hỏi sự phân tích phức tạp và sức chịu đựng của tinh thần trong ngày.

Mẹo 1: Biết mỗi thành viên trong gia đình cần bao nhiêu giờ ngủ

Mỗi cá nhân khác nhau về lượng giấc ngủ mà họ cần, bạn có thể sử dụng các nguyên tắc về độ tuổi để làm khởi điểm.

  • Người trưởng thành cần 7-9 giờ ngủ mỗi đêm.
  • Trẻ em từ 5 -13 tuổi cần ngủ thường xuyên và ngủ khoảng 9-11 giờ.
  • Thanh thiếu niên cần 8-10 giờ ngủ liên tục.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh báo cáo rằng có một trong ba người lớn không ngủ đủ số giờ khuyến nghị tối thiểu vào mỗi đêm. Theo cuộc thăm dò giấc ngủ tại Mỹ, hơn 50% thanh thiếu niên và 75% thiếu niên bị thiếu ngủ. Nhà khoa học Wendy Troxel khuyến khích thanh thiếu niên ngủ nhiều hơn để cải thiện sức khỏe tâm thần của họ và học tập tốt hơn ở trường.

Thiếu ngủ ở trẻ nhỏ ít phổ biến hơn so với thiếu niên và người lớn, nhưng nó vẫn là một vấn đề. Khi trẻ em mệt mỏi, chúng sẽ không thể tập trung học được.

Mẹo 1: Hiểu về toán và khoa học để thay đổi thói quen

Việc thực hiện thói quen đi ngủ có thể dễ dàng hơn khi bạn hiểu đúng về nhu cầu ngủ nghỉ. Bạn có thể chia sẻ một số thông tin này với con cái của bạn, chúng sẽ hiểu tại sao bạn thực thi giờ đi ngủ với chúng. (Nhưng đừng bắt đầu cuộc trò chuyện trước khi đi ngủ nhé!)

Các nhà nghiên cứu về giấc ngủ đã quan sát con người trong lúc ngủ và đo lường những thay đổi sinh lý trong nhịp tim, sóng não, hơi thở và cử động. Họ sử dụng số liệu thống kê để phân tích dữ liệu mà họ thu thập được và thông tin đó sẽ giúp chúng ta hiểu được giấc ngủ của mình.

Các giai đoạn của giấc ngủ

Một giai đoạn của giấc ngủ là Rapid Eye Movement (REM). Trong REM, đôi mắt của chúng tôi di chuyển qua lại. REM là sân khấu khi chúng ta mơ. Khi chúng ta mơ, sóng não nhỏ và nhanh, ở 60-70 sóng mỗi giây.

Ngoài ra còn có chuyển động khác không phải REM, được chia thành các giai đoạn từ ánh sáng đến giấc ngủ sâu. Trong giấc ngủ nhẹ, chúng ta có sóng não theta 4-7 Hz. Trong giấc ngủ sâu, chúng ta có sóng não chậm, delta khoảng 0,4-4 HZ.

Mỗi đêm chúng ta luân chuyển giữa REM và không phải REM khoảng 90 phút một lần. Chúng ta dành 25% đêm trong giai đoạn REM và 75% không phải là REM.

Các nhà khoa học tin rằng giấc ngủ non-REM khuyến khích chữa bệnh và giúp chúng ta tạo ra những con đường thần kinh để phát triển nhận thức, trong khi giấc mơ trong giấc ngủ REM giúp chúng ta xử lý cảm xúc và ký ức. Có lẽ thế hệ tương lai của các nhà khoa học sẽ giải quyết những bí ẩn này.

Rắc rối rơi vào giấc ngủ

Một lý do phổ biến cho việc thiếu ngủ là khó ngủ. Thanh thiếu niên (cũng như người lớn và một số trẻ em) thường gặp phải điều này bởi vì tâm trí của chúng bị ta overdrive vào ban đêm. Khi trẻ em biết rằng chúng sẽ có một ngày đầy thách thức ở trường học vào ngày mai, chúng có thể cảm thấy lo lắng về việc không ngủ được - làm cho giấc ngủ khó kiểm soát hơn.

Mẹo 1: Thực hiện các phép tính tinh thần để thư giản và đi vào giấc ngủ

Khi chúng ta vẫn đang nghĩ về những việc xảy ra trong ngày và chúng ta cố gắng ngủ, sóng não của chúng ta quá nhanh để cho phép giấc ngủ tiếp quản. Nếu con bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy khuyến khích trẻ tập thể dục tinh thần để làm chậm lại sóng não.

Đếm cừu là cách dễ dàng để có hiệu quả làm chậm sóng não. Thay vào đó, hãy thử những phép tính tinh thần khó hơn một chút, một số ví dụ được liệt kê dưới đây.

Bạn và con bạn có thể tạo ra một “ngân hàng” các hoạt động toán học tinh thần gần với mức độ toán học mà trẻ đang được học.

Ý tưởng cho độ tuổi 5-7:

  • Đếm theo 2, 5, hoặc hàng chục.
  • Thực hành bổ sung mười, ví dụ như 1 + 9 = 10, 2+ 8 = 10, 10 -2 = 8 và cứ tiếp tục như vậy.

Ý tưởng cho lứa tuổi 8-10:

  • Đếm theo 3 hoặc 4.
  • Đếm ngược từ 300 bằng 2, 5 hoặc hàng chục.
  • Đếm theo một số nguyên không như ½.
  • Thực hành phép nhân.

Ý tưởng cho lứa tuổi 11-14:

  • Đếm ngược từ 300 x 3 hoặc ½.
  • Làm việc trên dãy Fibonacci càng lâu càng tốt. Đó là một dãy số mà mỗi số (sau hai số đầu tiên trong chuỗi) là tổng của hai số trước đó. Ví dụ: 0, 1, 1, 2, 3, 5 ...v.v.
  • Tìm tất cả các số nguyên tố lên tới 100
  • Chọn hai số và sau đó tìm mẫu số chung nhỏ nhất.
  • Thực hành các số bình phương.

Ý tưởng cho độ tuổi từ 15 trở lên:

  • Tìm căn bậc hai đến vị trí thập phân thứ hai của độ tuổi của những người trong gia đình bạn.
  • Thực hành các số lập phương.
  • Đọc các công thức từ hóa học, toán học hoặc vật lý.
  • Làm bất cứ ý tưởng nào từ nhóm tuổi 11-14.

Chúng tôi yêu cách toán học giúp chúng tôi mô tả, hiểu và phân tích mọi thứ, từ chính trị, nghệ thuật, đến giấc ngủ. Và thật thú vị khi toán học giúp chúng ta ngủ nhanh hơn. Cuộc sống sẽ tốt hơn khi chúng ta có giấc ngủ ngon và đủ.

 

Comments are closed.

ĐĂNG KÝ KIỂM TRA MIỄN PHÍ