TIẾP CẬN TƯ DUY HOA KỲ NGAY TẠI VIỆT NAM

05-03-2019

Ở nhiều nước phát triển, đặc biệt là Hoa Kỳ, những khóa học tư duy cho trẻ đã có từ lâu và được coi là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ.

 Kỹ năng tư duy có thật sự cần thiết?

“Tư duy” – nói dễ hiểu hơn đó chính là quá trình mà chúng ta chủ động nhận thức sự việc, hiện tượng, là khả năng tự khám phá, phân tích và tìm ra mối quan hệ, giải pháp của vấn đề. Việc dạy trẻ kỹ năng tư duy là điều quan trọng để kích thích khả năng tìm tòi, khám phá của trẻ, giải quyết vấn đề khi có tình huống xảy ra.

Ví dụ dễ thấy nhất chính là cách trẻ xử lý khi gặp một bài toán hoàn toàn khác so với những dạng toàn đã học. Nếu như trẻ có kỹ năng tư duy tốt, các em có thể vận dụng kiến thức để tìm ra được bản chất, phân tích và giải bài toán theo nhiều cách khác nhau. Ngược lại, đối với những bạn quen với cách giáo dục rập khuôn, giải theo công thức mẫu, sẽ rất khó để trẻ tìm ra cách giải vì chưa từng gặp dạng này.

Nói về tầm quan trọng của tư duy, nhà sư phạm nổi tiếng Maria Montessori từng chia sẻ: “Đừng giáo dục các em thế giới của hôm nay. Thế giới của hôm nay sẽ thay đổi khi các em lớn lên. Phải ưu tiên giúp các em biết cách phát triển tư duy sáng tạo và rèn luyện khả năng tự thích nghi”.

Nền tảng tương lai từ tư duy Hoa Kỳ

Thực tế cho thấy Hoa Kỳ là đất nước nước luôn đứng đầu trên “bản đồ” tỷ phú thế giới và có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của nhân loại. Tỉ lệ du học tại Mỹ tăng cao hàng năm. Đó chính là nhờ vào nền giáo dục tôn trọng sự khác biệt và tạo mọi cơ hội để dạy cho những đứa trẻ cách tư duy từ sớm. Không phải ngẫu nhiên mà những cái tên: Henry Forbes, Steve Jobs, Mark Zuckerberg,…trở thành “hiện tượng” trong xã hội. Họ không đơn giản là tiếp thu kiến thức đơn thuần, không đơn giản là có “cái đầu xuất chúng” mà là những người có tư duy hoàn toàn khác biệt để tạo nên những thành công khác biệt. Thực tế, trong thời đại 4.0, việc chạy theo khối lượng kiến thức khổng lồ là không sai nhưng tiếp thu một cách máy móc, thụ động thì chắc chắn sẽ bị bỏ lại sau lưng so với những ai biết khám phá, đặt câu hỏi, suy luận vấn đề ở những khía cạnh khác biệt hơn.

Với Mathnasium, trẻ em hoàn toàn có thể tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại và nền tảng tư duy Mỹ ngay tại Việt Nam.

Mathnasium không đánh đồng các học sinh là như nhau mà mỗi học viên sẽ có 1 kế hoạch học tập riêng biệt phù hợp với khả năng của từng em. Chính điều này giúp trẻ không bị áp đặt mà phát triển theo đúng khả năng của mình. Chương trình được thiết kế với 2 tiêu chí hàng đầu: phát triển tối ưu kỹ năng tư duy và kích thích tối đa khả năng sáng tạo, giúp trẻ có thể thẩm thấu và hình thành nền tảng tư duy tốt ngay từ nhỏ.

Các em không học thuộc lòng các công thức và giải toán theo thói quen mà được học cách tư duy, sáng tạo trong mỗi vấn đề. Mathnasium chú trọng đến việc dạy học sinh hiểu rõ bản chất, biết cách phân tích để tìm ra trọng tâm của vấn đề, biết giải thích, lập luận cho cách làm của mình.Bên cạnh đó, bắt đầu từ việc khơi gợi niềm đam mê và yêu thích toán học của trẻ, khuyến khích trẻ trình bày các suy nghĩ của mình, phương pháp Mathnasium dần xây dựng sự tự tin và tạo dựng nền tảng cho tương lai tươi sáng.

Mathnasium là Hệ thống Trung tâm Toán tư duy  Hoa Kỳ dành cho trẻ em từ 4 – 15 tuổi. Toán tư duy Mathnasium được nghiên cứu và phát triển bởi Giáo sư Toán học người Mỹ Larry Martinek.  Hiện Mathnasium có hơn 1.000 trung tâm trên toàn thế giới với hơn 5 triệu học viên đã được đào tạo. Tại Việt Nam, Mathnasium đã phát triển hệ thống hơn 40 trung tâm với hơn 12.000 học sinh.

➡Hotline ( (028) 7108 1080

➡Hệ thống trung tâm Mathnasium Việt Nam: www.mathnasium.edu.vn/he-thong-trung-tam

Tin tức khác

Khóa hè 2024 Smart Summer đa trí thông minh tại Mathnasium Việt Nam
26
03-2024

Khóa hè 8 tuần chủ đề “Đa trí thông minh” tại Mathnasium Việt Nam

Trí thông minh của Con đâu chỉ thể hiện ở điểm số thật cao. Nhưng vì cuốn theo việc học, hay những giới hạn về điều kiện, môi trường mà các loại trí thông minh tiềm ẩn trong Con chưa có cơ hội bộc lộ. Nghỉ hè là quãng thời gian vừa đủ để vui ... Read more
Trung tâm Toán Tư duy Mathnasium Nguyễn Gia Trí Bình Thạnh
22
03-2024

Khai trương trung tâm Toán Tư duy Mathnasium tại Bình Thạnh

Cùng với sự yêu thương và tin tưởng của phụ huynh và các bé dành cho Mathnasium, trong tháng 3 này, Mathnasium Việt Nam vô cùng vui mừng khi chào đón thành viên tiếp theo gia nhập Hệ thống – MATHNASIUM NGUYỄN GIA TRÍ. Đặc biệt, trong thời gian khai trương, Mathnasium Nguyễn Gia Trí ... Read more
cách dạy con học toán lớp 3
06
02-2024

Gợi ý 5 cách dạy con học Toán lớp 3 siêu hiệu quả

Toán được biết đến là môn học chính có mặt xuyên suốt chương trình học từ lớp 1 đến lớp 12. Để học tốt môn Toán đòi hỏi học sinh cần có khả năng tư duy logic, phân tích, sáng tạo và giải quyết vấn đề nhanh nhạy. Vậy làm thế nào để giúp các ... Read more

Hệ thống trung tâm

Vị trí cửa hàng

Đang tải...