TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ TOÁN: NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI VỮNG CHẮC

24-09-2019

 

Tương tự việc tập tô màu trước khi luyện viết, muốn có tư duy sáng tạo trước hết cần xây dựng nền tảng Toán học vững chắc nhằm đảm bảo tính logic của vấn đề khi ứng dụng thêm sự sáng tạo.

Toán học mảnh ghép không thể thiếu của Tư duy sáng tạo

Tại sao phải học cách giải những phương trình, bất đẳng thức, tích phân… trong khi chúng không được sử dụng để giải quyết các vấn đề thực tế của cuộc sống? Liệu tư duy sáng tạo – một điều dễ dàng được liên tưởng tới sự bay bổng và cảm xúc có liên quan đến Toán học – bộ môn đầy khô khan và lý tính?

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Toán học và Tư duy sáng tạo có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Quá trình liệt kê dữ kiện, lật mở các hướng giải quyết của vấn đề và tìm kiếm đáp án sẽ khiến cho những “mạch ngầm” suy luận nảy nở, trẻ dần hình thành thói quen tư duy hệ thống mạch lạc và logic. Sau đó, trẻ trở nên tự tin hơn và thể hiện sự sáng tạo của mình vào trong các vấn đề được đưa ra.

Vậy nên trong những năm gần đây, phụ huynh thường lựa chọn các chương trình Toán Tư duy để phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ.

Làm thế nào để trẻ hiểu và thật sự yêu thích học Toán?

Đa phần trẻ e dè, “ngán ngẩm” mỗi khi nghe đến việc học Toán bởi mặc định nó là môn học “khô khan và khó khăn”. Vì vậy, để trẻ trở nên bớt sợ hãi, có thể yêu thích và có đam mê môn học này, trước hết cần tạo ra môi trường sôi động, thú vị cùng cách giảng dạy phù hợp cho mỗi trẻ.

Ông Lê Trí Dũng – CEO Mathnasium Việt Nam, cho biết: “Chương trình Toán Tư duy Mathnasium giảng dạy theo phương pháp cá nhân hóa hiệu quả giúp phát triển tư duy sáng tạo cũng như mang đến môi trường học tập năng động để tối ưu hóa và tỏa sáng tài năng của trẻ trong tương lai. Với việc sử dụng kiến thức Toán làm trọng tâm, trẻ rèn được khả năng tập trung, thói quen suy nghĩ và vận dụng chúng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống nhưng vẫn đảm bảo tính logic và thể hiện màu sắc riêng của bản thân mình.”

Không giống cách học truyền thống ở trường phổ thông, chỉ chú trọng vào điểm số và kết quả cuối cùng, Toán Tư duy Mathnasium tập trung vào việc hiểu rõ gốc rễ, hình thành tư duy đúng đắn và phát huy tự do sáng tạo trong các giải pháp mà trẻ đưa ra. Đây là điều giúp trẻ tạo nên tư duy sáng tạo và xây dựng các “kỹ năng mềm” khác như: phát huy cá tính, kỹ năng làm việc độc lập và tự tin thể hiện bản thân trong thời đại ngày nay.

Đại diện Mathnasium Việt Nam nhận giải “Best Owner Performance 2019” tại buổi lễ trao giải của Mathnasium toàn cầu. 

Mathnasium Việt Nam vẫn luôn tiếp tục trao dồi, phát triển chất lượng giảng dạy để giúp trẻ em Việt tiếp cận phương pháp học hiện đại nhằm phục vụ tối ưu cho sự hòa nhập thế giới trong tương lai. Sự ghi nhận của Mathnasium toàn cầu bằng giải thưởng “Best Owner Performance” 2 năm liên tiếp là minh chứng tốt nhất cho Mathnasium Việt Nam trong việc giữ vững chất lượng đào tạo và tăng trưởng sỉ số học viên.

Hãy để trẻ cùng Mathnasium Việt Nam “Học Toán sáng tạo, tỏa sáng tài năng” trong tương lai!

Tìm hiểu ngay thông tin tại: Mathnasium Việt Nam hoặc hotline: (028) 7108 1080 – (024) 7108 1080

Tin tức khác

Ưu đãi lễ 30 tháng 4 Toán Tư duy Mathnasium
23
04-2024

Mừng đại lễ, nhân đôi niềm vui từ ưu đãi lớn

Nhận ngay Voucher trị giá 500.000đ khi đăng ký khóa học Toán Tư duy Mathnasium từ 22-26/4. Voucher được áp dụng đồng thời với chính sách ưu đãi Tháng 4/2024 😍 Quá nhiều tín hiệu thông báo phải đăng ký ngay một lớp học Toán Tư duy cho Con. Đăng ký tại đây nhé Ba ... Read more
Khóa hè 2024 Smart Summer đa trí thông minh tại Mathnasium Việt Nam
26
03-2024

Khóa hè 8 tuần chủ đề “Đa trí thông minh” tại Mathnasium Việt Nam

Trí thông minh của Con đâu chỉ thể hiện ở điểm số thật cao. Nhưng vì cuốn theo việc học, hay những giới hạn về điều kiện, môi trường mà các loại trí thông minh tiềm ẩn trong Con chưa có cơ hội bộc lộ. Nghỉ hè là quãng thời gian vừa đủ để vui ... Read more
Trung tâm Toán Tư duy Mathnasium Nguyễn Gia Trí Bình Thạnh
22
03-2024

Khai trương trung tâm Toán Tư duy Mathnasium tại Bình Thạnh

Cùng với sự yêu thương và tin tưởng của phụ huynh và các bé dành cho Mathnasium, trong tháng 3 này, Mathnasium Việt Nam vô cùng vui mừng khi chào đón thành viên tiếp theo gia nhập Hệ thống – MATHNASIUM NGUYỄN GIA TRÍ. Đặc biệt, trong thời gian khai trương, Mathnasium Nguyễn Gia Trí ... Read more

Hệ thống trung tâm

Vị trí cửa hàng

Đang tải...